Những bí mật kinh doanh từ quà tặng doanh nghiệp

Bạn có biết, những món quà tặng đằng sau các chương trình khuyến mãi có ý nghĩa gì không? Hãy cùng Xưởng Gốm Việt đi tìm câu trả lời cho câu hỏi thú vị này nhé!

Chinh phục khách hàng bằng quà tặng doanh nghiệp

Nhiều doanh nghiệp thay vì chiết khấu giảm giá cho khách hàng lại chọn cách tặng những món đồ có giá trị tương đương để tặng vào dịp năm mới hoặc các đợt khuyến mãi. Để chọn được một món quà tặng hơn hàng ngàn khách hàng và làm vừa lòng tất cả không phải là điều dễ dàng.

Khi khách đến mua hàng, họ đã có suy nghĩ sẽ chi bao nhiêu tiền cho món hàng đó. Vì vậy, đối với họ được giảm một chút tiền cũng không có ý nghĩa gì bằng việc được tặng một món quà có thể dùng được hoặc trưng bày.

[caption id="attachment_7528" align="aligncenter" width="828"] Khách chọn quà có giá trị tương đương thay vì được giảm giá[/caption]

Đối với ngành hàng hóa tiêu dùng và thực phẩm là 2 mặt hàng thường xuyên có các chương trình khuyến mãi nhất. Bằng các chiến dịch hoặc chạy theo các sự kiện lớn đang làm mưa, làm gió, quà tặng doanh nghiệp được lựa chọn khéo léo, phù hợp để khách hàng cảm thấy hài lòng và hòa mình vào dòng chảy của các sự kiện.

Như chiến thắng của U23 Việt Nam vào tháng 1 và tháng 8 năm nay, nhiều doanh nghiệp đã tung ra chiêu khuyến mãi, đó là tặng quà cho nhưng người tên Hải, tên Dũng, tên Toàn… với những món quà có kèm hình ảnh các vận động viên này để khách hàng cảm thấy thích thú khi nhận được những món quà như vậy.

Nhiều doanh nghiệp dùng quà tặng thay cho khuyến mãi giảm giá,  bởi vì cách tặng quà này một phần dễ quản lí hơn. Thay vì có hàng ngàn sản phẩm với giá thành khác nhau cần được giảm giá. Nhiều doanh nghiệp chọn cách mua hàng tặng quà thì sẽ kiểm soát được tài chính bỏ ra từ đầu để làm chương trình khuyến mãi.

Làm PR từ quà tặng doanh nghiệp

Không phải tự nhiên mà một doanh nghiệp tặng quà cho khách hàng. Tất cả đều là chiêu thức nằm trong chiến lược PR và kinh doanh của họ. Nhiều doanh nghiệp khi chưa có tiếng tăm, họ chọn phương thức sampling  (tạm dịch: cho dùng thử) để đánh giá được phản hồi của khách hàng đối với sản phẩm của mình.

[caption id="attachment_8102" align="alignnone" width="828"]Quà tặng trở thành một trong những công cụ marketing Quà tặng doanh nghiệp đã trở thành một trong những công cụ marketing[/caption]

Khi đã bắt đầu có vị thế và chỗ đứng trên thị trường. Để cái tên của mình đứng vững hơn, doanh nghiệp bắt đầu nghĩ đến các chiến thuật quảng cáo cho sản phẩm của mình thông qua hình thức tặng quà khuyến mãi vào các dịp mua hàng. Doanh nghiệp khi đã quyết định tung ra khuyến mãi, họ sẽ chọn thời điểm phù hợp cho những món quà mà đã lên danh sách từ trước.

Đối với khách hàng, nhận được quà khuyến mãi là điều đương nhiên khi mình đã trở thành khách hàng thân thiết của doanh nghiệp. Nhưng đối với doanh nghiệp, đó là cách để họ giữ chân khách hàng của mình. Trên các sản phẩm quà tặng, luôn có logo, hình ảnh của doanh nghiệp trên đó. Khuyến mãi theo phương thức giảm giá thì chỉ có người mua mới biết, còn tặng quà thì sẽ được nhiều người nhìn thấy và tác động được lâu dài hơn đến thói quen mua sắm của khách hàng.

Nhiều doanh nghiệp chọn quà rất khôn khéo, họ không chọn nhưng sản phẩm quà tặng có giá trị quá cao, nhưng lại đánh vang được tên tuổi và sản phẩm của doanh nghiệp. Họ chọn những món quà đơn giản, gần với đời sống sinh hoạt hàng ngày và nhu cầu thực tế của khách hàng mình để tạo ra hiệu ứng PR khi làm các chương trình khuyến mãi.

Gốm sứ quà tặng

Gốm sứ là một trong những sản phẩm quà tặng rất được các doanh nghiệp yêu thích và lựa chọn cho các đợt khuyến mãi. Mặc dù là những sản phẩm có giá thành khá cao nhưng bù lại, hiệu ứng mà nó tạo ra là không hề nhỏ.

Cốc sứ là sản phẩm được sử dụng rộng rãi và phổ biến. Cốc sứ có giá thành khá rẻ và thường được chọn để làm quà tặng vào mỗi dịp doanh nghiệp có chương trình khuyến mãi. Tại Xưởng Gốm Việt có hàng ngàn mẫu cốc sứ được sản xuất. Mỗi năm Xưởng Gốm Việt nhận hàng trăm đơn hàng cốc sứ có số lượng lớn, được in ấn logo, hình ảnh của doanh nghiệp và nhận khâu đóng gói, hoàn thiện sản phẩm quà tặng cho doanh nghiệp.

[caption id="attachment_7682" align="aligncenter" width="800"] Một số mẫu cốc sứ quà tặng thông dụng[/caption]

Ấm chén Bát Tràng thường được doanh nghiệp chọn để tặng đối tác, nhân viên và khách hàng của mình. Các bộ ấm chén Bát Tràng có giá trị từ trung bình đến hàng cao cấp. Về độ bền của các bộ ấm chén này thì không cần bàn đến, còn về hình ảnh và màu sắc còn tùy vào thẩm mĩ của từng doanh nghiệp. Cách doanh nghiệp chọn bộ ấm chén, cũng là đang chọn màu sắc cho thương hiệu của mình.

[caption id="attachment_6732" align="aligncenter" width="749"] Một số mẫu ấm chén Bát Tràng làm quà tặng[/caption]

Bát đĩa gốm sứ là một trong những món mà mà ngành hàng thực phẩm ưu tiên sử dụng làm quà tặng bỏi giá thành cũng khá rẻ. Bát đĩa có thể tặng theo bộ hoặc tặng lẻ từng cái một. Bát đĩa gốm sứ Bát Tràng có độ bền cao và rất an toàn khi sử dụng ở nhiệt độ cao.

[caption id="attachment_6734" align="aligncenter" width="757"] Bát đĩa quà tặng có thể tặng theo bộ hoặc tặng lẻ[/caption]

Đèn tinh dầu gốm sứ Bát Tràng thường là sản phẩm được dùng làm quà tặng cho các ngành dịch vụ, bất động sản, y tế… Đèn xông tinh dầu Bát Tràng có giá thành hợp lí. Chất lượng sản phẩm so với các mặt hàng cùng loại được bán trên thị trường có phần nổi trội và có tuổi đời lâu hơn. Doanh nghiệp có thể dùng để tặng cho đối tác, khách hàng và nhân viên gắn bó thân thiết với mình.

[caption id="attachment_7516" align="aligncenter" width="600"] Mẫu quà tặng đèn xông tinh dầu[/caption]

Hiện nay, Xưởng Gốm Việt có chính sách giảm giá và in logo miễn phí trên toàn bộ sản phẩm cho các doanh nghiệp đặt đơn hàng lớn, đặt càng nhiều, giá càng rẻ. Xưởng Gốm Việt cam kết chất lượng và sản xuất theo đúng tiêu chuẩn của gốm Bát Tràng.

[caption id="attachment_7526" align="aligncenter" width="828"] Xưởng gốm Việt[/caption]

Để tìm hiểu thêm thông tin về các sản phẩm xin vui lòng liên hệ: 0941.900.823

Hoặc đến trực tiếp văn phòng Xưởng Gốm Việt để được tư vấn và chọn quà phù hợp cho khách hàng, đối tác và nhân viên của mình tại: 27b Nguyễn Tri Phương, Thanh Khê, Đà Nẵng.

Tham khảo bài viết gốc ở : Những bí mật kinh doanh từ quà tặng doanh nghiệp
#xuonggomviet #sanxuatgomsu #gomsubattrang



source https://xuonggomviet.com/bi-mat-kinh-doanh-tu-qua-tang-doanh-nghiep/

Nhận xét