Những công dụng tuyệt vời của ly sứ mà có thể bạn chưa biết?

Ly sứ dùng dể uống nước, đúng nhưng vẫn chưa đủ. Nhiều bạn trẻ với đầu óc sáng tạo, đã biến ly sứ từ một ly uống nước bình thường trở thành một chiếc ly sứ với nhiều tài lẻ của mình vô cùng hữu ích. Hãy cùng Xưởng Gốm Việt khám phá công dụng của ly sứ mà có thể bạn chưa biết nhé!

  • Dùng để ủ ấm

Trời mùa đông sắp về, thi thoảng đôi tay của bạn có bị lạnh mỗi khi có gió lùa qua không. Hãy dùng một ít nước ấm cho vào chiếc cốc sứ thân yêu của bạn, sau đó dùng cả đôi bàn tay của mình ôm trọn thân ly. Điều đó sẽ làm cho bạn cảm thấy ấm áp hơn rất nhiều đấy!

Dùng cốc sứ sẽ không lo bị bỏng vì cốc sứ Bát Tràng có thân khá dày, chịu được nhiệt độ cao. Bạn cứ hoàn toàn yên tâm cốc sứ sẽ trở thành người bạn trung thành đồng hành cùng bạn suốt cả mùa đông dài.

  • Lọ bút

Thay vì dùng lọ bút giấy, lọ bút gỗ, sử dụng cốc sứ để làm lọ bút là ý tưởng tuyệt vời. Dùng cốc sứ làm lọ bút sẽ sạch nhiều so với sản phẩm làm từ gỗ và giấy. Bởi khi mực bị nhòe ra, cốc sứ là vật liệu dễ dàng lau rửa, còn giấy và gỗ có khi cũng phải bỏ đi thì rất phí.

 

Nhiều bạn trẻ thích thú với ý tưởng này, đã dùng silicon gắn kết nhiều cốc sứ lại với nhau và cố định trên một mặt phẳng để cho ra một lọ bút nhiều màu sắc mang cá tính của mình với nhiều ngóc ngách bên trong có thể đựng được bút, thước, kéo, giấy note…

  • Làm lọ hoa

Bạn không thích những lọ hoa quá ra dáng một chiếc lọ hoa thì bạn cũng có thể thử sử dụng chiếc cốc sứ của mình để trồng một vài cây hoặc cắm một bông hoa nhỏ để tô điểm cho căn nhà của mình. Khi trồng cây bạn nên khoan một lỗ nhỏ ở dưới đế cốc để các hợp chất được trao đổi dễ dàng hơn.

Cốc sứ có đặc điểm giống với các lọ hoa, chậu hoa khác, bất kì loài hoa nào cũng có thể cắm ở trong cốc sứ. Chỉ cần bạn biết phối các hoa với nhau, hoặc chọn đúng loại cây bạn đang cần. Như vậy là bạn đã có được một bình hoa xinh đẹp để khoe với bạn bè rồi, đúng không?

  • Làm đèn ngủ hoặc đèn trang trí

Các quán café, ăn vặt thường dùng ly sứ tái chế để trang trí và tạo ra không gian sống ảo cho khách của mình. Bạn có thể sử dụng những chiếc cốc sứ đã cũ hoặc xuống màu, sau đó đánh dấu vài chiếc lỗ nhỏ bé xinh lên thân cốc để có thể đưa dây điện và bên trong. Chọn loại bóng đèn có màu sắc mà bạn yêu thích, nhưng đồng thời phải nhỏ hơn dung tích của ly để đảm bảo nhiệt độ khi thắp sáng luôn được ổn định và trông thẩm mĩ hơn.

Hoặc ngoài ra, bạn có thể làm bóng đèn từ cốc sứ theo dạng úp như một cây nấm, bạn có thể khoan một vài lỗ nhỏ xung quanh thân ly. Chôn toàn bộ dây điện xuống lòng đất và chỉ chừa cho bóng điện được nổi lên. Sau đó chỉ cần úp cốc sứ lên bóng đèn là bạn đã có một chiếc đèn trang trí không gian sống của mình thêm phần đáng yêu rồi.

  • Làm bình cảm xúc

Nghe có vẻ lạ, nhưng bạn có biết 90% cảm xúc tiêu cực nếu bạn viết ra được bạn sẽ nhanh chóng giải tỏa được nó hơn là việc bạn cứ ủ mãi trong người? Dùng một chiếc cốc vừa uống nước, vừa ghi lại những cảm xúc tiêu cực,  sẽ giúp tinh thần và thái độ của bạn được tốt hơn rất nhiều đấy!

Thay vì bạn ghi trực tiếp lên chiếc cốc, bạn có thể sử dụng những icon biểu hiện cảm xúc của mình lên trên chiếc cốc. Sau khi cảm thấy thoải mái hơn, bạn có thể gỡ xuống và quay lại những chuỗi cảm xúc vui vẻ, hạnh phúc của mình.

  • Note lại công việc

Nếu bạn là người dùng cả thanh xuân để tìm chìa khóa, Xưởng Gốm Việt khuyên bạn cũng nên cẩn trọng khi làm việc. Để không bị lỡ việc hoặc trễ deadline, bạn có thể dùng chiếc cốc sứ mà bạn yêu quý nhất để take note lại các công việc mà bạn sẽ làm trong ngày, trong tuần.

Nhưng chiếc ly sứ khá nhỏ, không thể ghi hết tất cả các dữ liệu mà bạn cần ghi. Vì vậy sau khi làm xong một việc, bạn hãy xóa đi và sau đó ghi việc cần làm và quan trọng nhất vào đấy. Điều này sẽ hữu ích hơn là bạn dùng giấy note để dán khắp bàn làm việc. Giấy note trong rất xinh đẹp, nhưng nếu lỡ nó bay đi đâu mất thì tìm lại sẽ rất mất thời gian.

Cốc sứ ngoài là một món đồ dùng để uống nước, để bạn bè tặng nhau vào mỗi dịp còn có những công dụng vô cùng hữu ích! Bạn có muốn sở hữu một chiêc cốc sứ để thực hành những điều đáng yêu như Xưởng Gốm Việt đã chia sẻ hay không?

Xưởng Gốm Việt cung cấp hàng nghìn sản gốm sứ với số lượng không giới hạn cho tất cả quý khách hàng. Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ: 0941.900.823

 

Đọc nguyên bài viết tại : Những công dụng tuyệt vời của ly sứ mà có thể bạn chưa biết?
#xuonggomviet #sanxuatgomsu #gomsubattrang



source https://xuonggomviet.com/cong-dung-cua-ly-su/

Nhận xét